Bạn chọn một phòng nha như thế nào?

Tác giả bài viết trong phạm vi công việc đã khảo sát hơn 200 phòng nha tại Nhật và đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân như
 sau: 


1. Thái độ lễ tân có niềm nở lịch sự không.
Theo tác giả, dù là trong bất cứ ngành dịch vụ nào, khu vực lễ tân luôn cần có một thái độ đúng đắn với khách hàng. 
Với lý do bận rộn mà trở nên cáu gắt, vội vàng hấp tấp thì chỉ gây tâm lý bất an cho khách hàng mà thôi. 
Bác sĩ nào mà có thể đầu tư không chỉ tay nghề điều trị mà cả việc huấn luyện nhân viên của mình thì bác sĩ đó thực sự nghiêm túc với dịch vụ mà mình cung cấp.
Bạn có thể gọi điện tới phòng nha đó trước, thông qua nói chuyện điện thoại có phán đoán được phần nào.
2. Bác sĩ có giải thích đầy đủ trước khi tiến hành điều trị?
Việc giải thích trước điều trị là rất quan trọng. 
Bạn chưa được nghe gì về bệnh lý của mình mà đã bị đè ngửa ra điều trị thì chắc chắn sẽ vô cùng hoang mang. Bạn cứ thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, tới phòng nha và một cái răng ra đi mà không hiểu vì sao thì bạn sẽ thấy thế nào?
Bác sĩ cần nói rõ tình trạng bệnh, rồi các phương pháp điều trị, lộ trình điều trị, chi phí v.v.. trước với bệnh nhân của mình.
Tại Nhật có nhiều trang web đánh giá độc lập về dịch vụ các phòng nha từ phản hồi trực tiếp của khách hàng. Trước khi đến nơi nào điều trị bệnh nhân có thể tìm hiểu trước.
3. Phòng nha có sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh không.
Nơi điều trị răng miệng mà, ngoài việc đảm bảo sự sạch sẽ, thoáng đãng, vô trùng, thì nhà vệ sinh gọn gàng thơm tho cũng là một tiêu chí đánh giá. 
Đây là sự đánh giá chuẩn Nhật, vì người nhà vệ sinh của Nhật dù là nhà ở cá nhân hay nơi công cộng đều rất sạch sẽ. Họ không chấp nhận và tin tưởng nơi nào mà khu vực nhà vệ sinh không được chăm lo kỹ càng.
4. Tư vấn phòng bệnh.
Không chỉ điều trị nhưng vấn đề đã phát tiết trong hiện tại, bác sĩ nào có thể tư vấn cho bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng để ngăn chặn những vấ đề có khả năng phát sinh trong tương lai thực sự là người đáng tin cậy. 
Nguồn: haisha-yoyaku-blog.jp

About Nha Khoa Dana

Hi, I’m Phạm Minh Tuấn. I’m a doctor living in Việt Nam. I am a fan of photography, technology, and music. I’m also interested in travel and coffee. You can visit my company website with a click on the button above.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét