Máng hướng dẫn phẫu thuật Implant

Trong phẫu thuật Implant, việc xác định đúng vị trí, khoan đúng hướng theo kế hoạch ban đầu luôn là 2 mục tiêu quan trọng nhất trên lâm sàng. Sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ ngày nay có thể giúp các Nha sĩ dễ dàng đạt được 2 mục tiêu này. Công nghệ in máng phẫu thuật Implant sẽ trở thành xu hướng tất yếu cho Implant nha khoa trong thời gian sắp tới.

Điều này không đồng nghĩa với việc Nha Khoa của bạn phải trang bị đầy đủ máy chụp phim CBCT, máy Scan, phần mềm lập kế hoạch điều trị ảo và máy in 3D, bạn chỉ cần làm việc với một trung tâm Implant Guide uy tín là đủ.
Gần đây, tôi thực hiện một ca phẫu thuật đặt Implant có sử dụng máng hướng dẫn phẫu thuật bằng công nghệ in 3D được thực hiện bởi Công ty 3d (www.ddd.vn). Đây là một sự kết hợp thú vị giữa chẩn đoán hình ảnh, lập kế hoạch điều trị ảo, công nghệ in 3D và phẫu thuật cấy ghép Implant.
Bệnh nhân nữ 50 tuổi đến phòng khám. Cô muốn đặt Implant ở những vị trí mất răng 36, 46, 47.
Tôi sẽ chia sẻ lại các bước thực hiện để các bạn thấy được sự đơn giản của phương pháp này
Bước 1: Lấy dấu và chỉ định bệnh nhân chụp phim Conebeam CT (CBCT)
– Sau khi chụp xong xuất data dưới định dạng .DICOM rồi gửi kèm với mẫu hàm cho Trung tâm Implant Guide.
Bước 2: Công việc được thực hiện tại trung tâm Implant Guide
2.1 Mẫu hàm được Scan bằng máy chuyên dụng
2.2 Lập kế hoạch điều trị ảo trên phần mềm 3D, sử dụng dữ liệu từ phim CBCT.
2.3 Trung tâm Implant Guide sẽ gửi kế hoạch điều trị để tôi duyệt.
2.4 Dựa trên kế hoạch điều trị đã được thống nhất, trung tâm Implant Guide sẽ cho in máng phẫu thuật có gắn các ống dẫn hướng cho mũi khoan 2.0mm
Bước 3: Kiểm tra và rà máng trước phẫu thuật
– Để rút ngắn thời gian phẫu thuật, tránh nguy cơ lây nhiễm và dị vật rơi vào vết thương, tôi thực hiện điều chỉnh máng trước khi phẫu thuật
Bước 4: Đặt Implant bằng máng phẫu thuật (Implant Giude)
– Tôi thực hiện phẫu thuật đặt 3 Implant MIS C1 (Đức) kích thước 3.3×10 , 3.75×11.5 và 4.2×10
Bước 5: Chụp film kiểm tra sau phẫu thuật
+ Kết quả sau phẫu thuật:
hinh 5 -
+ Kế hoạch trước phẫu thuật:

Máng phẫu thuật (Implant Guide) giúp tôi giảm thiểu những sai sót trên lâm sàng về vị trí, hướng và rút ngắn thời gian phẫu thuật. Theo tôi đánh giá, máng Implant guide là một công cụ hỗ trợ rất tốt cho các Nha sĩ trong việc làm implant đặc biệt là trong những ca bệnh nhân mất nhiều răng.
Nguồn: dds.edu.vn

About Nha Khoa Dana

Hi, I’m Phạm Minh Tuấn. I’m a doctor living in Việt Nam. I am a fan of photography, technology, and music. I’m also interested in travel and coffee. You can visit my company website with a click on the button above.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét