Chăm sóc răng miệng ở phụ nữ có thai và sau sinh

NHỮNG SAI LẦM KHI CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ SAU SINH
+ Không đi kiểm tra răng khi đã dự định có thai
+ Có bầu không nên đi chăm sóc răng, sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.
+ Sau khi sinh phải ở cữ, không chải răng trong 1, thậm chí 2 tháng.
Đây là những sai lầm mà tôi hay nghe từ các bà bầu và người nhà, để rồi chính họ sẽ là người chịu hậu quả từ những sai lầm đó.
Các bạn nên biết trong thời gian mang thai, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi, hệ thống nhai cũng vậy, những thay đổi về nội tiết cùng thói quen sinh hoạt sẽ làm cho các bạn dễ bị sâu răng, đặc biệt là viêm nướu. Viêm nướu ở bà bầu có một dạng đặc biệt gọi là viêm nướu thai nghén, gây khó chịu, đau đớn nhiều cho các bạn.
Trong lúc mang thai các bạn phải chăm sóc răng miệng kỹ hơn bình thường, đừng sợ việc đến nha sĩ để kiểm tra răng, thậm chí theo quan niệm mới, trong thai kì các bạn cần được vệ sinh răng 3 lần.
NHỮNG LƯU Ý KHI MANG THAI

- Chải răng kỹ sau khi ăn
- Đến bác sĩ để được kiểm tra toàn bộ hàm răng, việc này tốt nhất nên làm trước khi có thai, tất cả răng sâu cần được trám lại, nhất là các răng đã bị hư tủy cần được điều trị tủy, điều này đặc biệt quan trọng vì sẽ rất kinh khủng nếu như đang mang thai hoặc sau sinh mà bị nhiễm trùng răng, viêm mô tế bào. Việc kiểm tra răng sớm sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc đó.
- Việc trám răng và vệ sinh răng không ảnh hưởng đến bào thai
- Cạo vôi răng 3 lần trong thai kỳ
- Không nên dùng các nước súc miệng có cồn thường gặp trên thị trường, nên có sự tư vấn từ bác sĩ.
- Viêm nha chu có thể gây sinh non, điều này đã được chứng minh.
NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM THƯỜNG GẶP

1. Trong lúc mang thai không nên đến bác sĩ khám răng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi.
Đây là sai lầm hay gặp, nhất là ở vùng quê, thiếu thông tin, cái gì cũng sợ sệt, các bà bầu thường đến gặp tôi khi đã đau không chịu nổi, khi bị đau răng các bạn cứ uống thuốc vô tội vạ mà không dám đến gặp bác sĩ chuyên khoa, việc này sẽ làm hại bản thân các bạn và đứa bé. Thật sự mỗi lần gặp cảnh bà bầu nhức răng, sưng mặt tôi rất Stress, nhiều lúc thấy mấy bà đau mà tôi muốn khóc theo các vị. Các bạn hãy thay đổi, hãy đến để bác sĩ kiểm tra răng, tìm ra những vần đề có thể gây nguy hiểm và xử lý nó trước, việc trám răng và cạo vôi khi chưa viêm nướu thực sự rất nhẹ nhàng.
2. Sau khi sinh không chải răng trong một, thậm chí 2 tháng.
Việc này nên được loại bỏ ngay lập tức vì nó chỉ có hại. Không có 1 quan điểm khoa học nào ủng hộ cho quan niệm này. Các bà đẻ thường đến khám với tình trạng răng lung lay, ê buốt, nướu sưng đỏ, rướm máu, miệng hôi, chính quan niệm sai lầm đó đã làm hại các bạn.
Các bạn chỉ cần nghĩ đơn giản là miệng mình dơ thì không chỉ làm hại cho răng, nướu mà còn tất cả các cơ quan khác nữa.
Đừng nghe lời các bà, các mẹ rằng mới sinh xong chải răng sẽ làm hư răng, ê răng, không phải thiếu tôn trọng nhưng họ chẳng biết gì về răng miệng đâu, hãy nghe bác sĩ chuyên khoa, vì hậu quả cuối cùng các bạn sẽ chịu và chính bác sĩ sẽ giải quyết cho các bạn chứ không phải mẹ các bạn.
Các bà mẹ trẻ hiện đại nên tìm hiểu thông tìn chính xác từ các chuyên gia,hãy khôn ngoan trước những lời khuyên từ dân gian nhé.

About Nha Khoa Dana

Hi, I’m Phạm Minh Tuấn. I’m a doctor living in Việt Nam. I am a fan of photography, technology, and music. I’m also interested in travel and coffee. You can visit my company website with a click on the button above.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét