Tẩy trăng răng bằng Laser như thế nào?

Tẩy trắng răng bằng đèn laser

Tẩy trắng răng bằng đèn là quá trình làm trắng các răng bị ngả vàng, xỉn màu trên lớp men răng và lớp ngoài ngà răng. Các nghiên cứu lâm sàng trên hàng nghìn ca tẩy trắng cho thấy công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn có thể làm trắng răng trung bình từ 3-6 tông (Tone) màu

Công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn laser hoạt động như thế nào?
Răng của chúng ta có cấu trúc xốp và theo thời gian các mảng bám từ thức ăn, đồ uống đặc biệt là các đồ màu mà chúng ta sử dụng sẽ bị bám vào các "lỗ siêu nhỏ" trên thân răng. Chính vì sự tích tụ qua hàng năm của các mảng bám này dẫn tới răng bị ố, ngả vàng.

Công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn laser có sử dụng một loại chất tẩy đặc biệt có chứa 25% hydrogen peroxide. Chất tẩy trắng răng này được bôi trên bề mặt răng đã được làm sạch và được kích hoạt bằng một đèn chiếu ra ánh sáng xanh. Dưới chiếu sáng của đèn, các chất tẩy trắng được kích thích, thấm qua các lỗ trên răng, làm sạch các chất màu chứa trong các lỗ này và biến chúng thành carbon dioxide và nước. Chính vì thế mà các răng sẽ trở nên trắng và sáng hơn.

Công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn laser có an toàn cho răng hay không?
Rất nhiều nghiên cứu của các trung tâm răng hàm mặt thế giới cho thấy tẩy trắng răng là tuyệt đối an toàn nếu như được sử dụng đúng cách.

Quá trình tẩy trắng răng bằng đèn laser được thực hiện như thế nào?
Bước 1 - Khám và tư vấn

Nha sĩ của bạn sẽ kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng tổng quát của bạn trước khi thực hiện tẩy trắng. Sau đó, nha sĩ của bạn sẽ trả lời các thắc mắc của bạn về quá trình tẩy trắng đồng thời tư vấn cho bạn biết mức độ trắng lên của hàm răng bạn là bao nhiêu tông màu. Lưu ý răng kết quả tẩy trắng còn phụ thuộc vào cơ địa từng người không thể tiên đoán được 100%

Bước 2 - So màu trước và dự đoán màu sau tẩy trắng

Nha sĩ của bạn sẽ thực hiện so màu, tức là đánh giá màu răng hiện tại so với bảng màu chuẩn VITA 3D. Thông thường, nha sĩ của bạn cũng có thể dự đoán được màu sau tẩy trắng của bạn dựa trên các chẩn đoán ban đầu ở bước 1.

Bước 3 - Chuẩn bị tẩy trắng

Dụng cụ banh miệng nha khoa sẽ được đặt trong miệng của bạn để kéo hai bên má rộng để lộ các răng. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu đeo theo kính bảo vệ mặt khỏi ánh sáng của đèn chiếu laser. Cô lập răng với môi, má, lưỡi xung quanh bằng bông gòn hoặc bông cuộn sẵn

Bước 4 - Đặt thuốc bảo vệ nướu

Quá trình tẩy trắng chỉ cần tác động vào răng và vì thế, nướu của bạn cần được che phủ kỹ càng bằng thuốc đặc biệt có đi kèm trong bộ tẩy trắng. Thuốc này có tác dụng bảo vệ nướu của bạn khỏi tác dụng của thuốc tẩy trắng và đèn laser.

Bước 5 - Sử dụng thuốc tẩy trắng

Thuốc tẩy trắng được quét đều lên bề mặt các răng.

Bước 6 - Kích hoạt thuốc tẩy trắng bằng hệ thống đèn laser

Sau khi thuốc tẩy trắng được quét đều lên các răng, đèn laser được kích hoạt và chiếu lên các răng. Quá trình chiếu đèn này kéo dài khoảng 25 phút.

Sau khi kết thúc 25 phút, nha sĩ sẽ thay thuốc tẩy bằng một set thuốc khác và lặp lại bước 5 và bước 6.

Thông thường mỗi bộ thuốc tẩy trắng có khoảng 2-3 set thuốc kéo dài từ 45-60ph

Bước 7 - Kết thúc tẩy trắng và so màu sau tẩy

Sau khi đã kết thúc set thuốc ở bước 5 và bước 6, nha sĩ sẽ làm sạch thuốc trên răng và thuốc che lợi. Cuối cùng, nha sĩ sẽ so màu sau tẩy trắng bằng bảng màu VITA. Bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt trước và sau tẩy trắng

Bước 8 - Chăm sóc sau tẩy trắng và "tận hưởng nụ cười mới"

Kết thúc quà trình tẩy trắng, bạn sẽ được cung cấp thông tin đầy đủ về các lưu ý cần thiết để chăm sóc răng miệng và giữ gìn kết quả tẩy trắng.

About Nha Khoa Dana

Hi, I’m Phạm Minh Tuấn. I’m a doctor living in Việt Nam. I am a fan of photography, technology, and music. I’m also interested in travel and coffee. You can visit my company website with a click on the button above.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét